Siêu thị những ngày mua dịp cuối năm

Có tới ba ngày nghỉ vào dịp Tết dương lịch, cộng cho thời điểm Tết Nguyên đán cận kề vì vậy nguồn hàng chuẩn bị phục vụ cả hai đợt tết cho các đơn vị bán lẻ thời điểm này đều tăng mạnh so với ngày thường.
Trưa 31-12-2015, đảo một vòng quanh nhiều chợ trong thành phố tại TP.HCM, không khí mua sắm vẫn khá trầm lắng so của ngày thường. “Hàng mấy ngày này là chậm, người ta về quê hết trơn, lấy đâu ra khách” - anh Thành, tiểu thương bán trái cây tại chợ Nhật Tảo, giải thích.
Bên trong chợ này, các quầy thịt heo, thịt gà cũng kiến thức dọn về. “Hàng bữa nay bán bình thường, vẫn chậm lắm, nghỉ lễ là năm nào cũng vậy” - chị Lý, sạp chạp phô ở chợ này, lên tiếng. Khảo sát tại nhiều chợ với thấy trị giá các mặt hàng hầu như không có biến động đáng kể, riêng một số mặt hàng hải sản giá có tăng 20-30% so cho ngày thường do yếu tố mùa vụ.
Trái ngược tình hình tại chợ, cửa hàng dường như nhộn nhịp hơn vào thời điểm cận Tết dương lịch. Tại cửa hàng Big C Tô Hiến Thành (Q.10), một nhân viên quầy thịt heo ít biết lượng hàng tươi sống riêng ngày 31-12-2015 đã tăng cường gấp 1,5 lần so của ngày thường.
“Bình thường lượng heo tương đương khoảng năm con thì bữa nay tăng thêm hai con, vì từ giờ đến chiều và tối sẽ đông đúc hơn” - anh nhân viên nhận định. Tương tự, cảnh xếp hàng đổi điểm thưởng dịp cuối năm và mua sắm diễn biễn khá tấp nập tại Co.op Mart Lý Thường Kiệt (Q.10), thịt heo, thịt bò, cá và gà là những mặt hàng có sự chuẩn bị mạnh tốt nhất. để mắt tới khá lớn giỏ hàng cho người tiêu sử dụng, có thể thấy mặt hàng tươi sống vẫn là ưu tiên lớn tối ưu nhất với hoạt động chi tiêu mua sắm trong mấy ngày này.

Do Tết dương lịch và Tết Nguyên đán chỉ cách nhau một tháng vì thế ngay từ thời điểm này, các hệ thống cửa hàng bắt đầu dồn sức của hoạt động khuyến mãi để kích thích sức mua. Hầu hết hệ thống đều có chiến lược khuyến mãi trải đều từ thời điểm Tết dương lịch tới Tết Nguyên đán.
Cụ thể, cửa hàng Co.op Mart và Co.op Xtra trên cả nước đồng loạt giảm giá mạnh đến 50% của hàng nghìn nguồn hàng đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, hàng may măcc, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống... Đặc biệt, giảm giá mạnh của hơn 300 mặt hàng đồ sử dụng gia đình và chất tẩy rửa, giúp các gia đình vệ sinh, trang trí nhà cửa chào đón năm mới.
Theo các nhà sản xuất hàng tiêu dùng, mặt hàng tết sắp như đã sẵn sàng để đáp ứng “thượng đế”. Nhóm công ty cung cấp bánh kẹo chuẩn bị lượng hàng cung cấp đến hệ thống bán lẻ đạt gần 80% và kiến thức kết thúc phân phối hàng tết. Năm nay, doanh nghiệp Kinh Đô tập trung hai nhóm hàng quà tết, chủ đạo là các loại bánh quy cao cấp, các loại hộp và gói quà được thiết kế cầu kỳ đáp ứng khách mua sắm. Đại diện Công ty Bibica cho biết năm nay tung ra 1.600 tấn bánh/kẹo các loại đáp ứng tết, tăng gấp 2-3 lần so ít năm trước.
còn với nhóm hàng bình ổn, ông Trương Chí Thiện, đại diện Công ty Vĩnh Thành Đạt, ít biết nhóm hàng trứng gia cầm đã bước vào cao điểm kiến thức, lượng sản phẩm phân phối ra bây giờ kiến thức cao hơn mọi năm 10-15%.
Tag:

Mặt Hàng Liên Quan

 
 
mua-gia-ke-sieu-thi